การติดตั้งพื้นไม้เทียม หรือพื้นระแนงไม้เทียมสำหรับงานภายนอก

0
3005
พื้นไม้เทียม
พื้นไม้เทียม

การเลือกใช้พื้นไม้เทียม หรือพื้นระแนงไม้เทียมเพื่อทดแทนไม้จริง

การเลือกใช้พื้นไม้เทียมเพื่อทดแทนพื้นไม้จริงนั้น บางคนอาจจะเลือกพื้นไม้เทียมเพราะราคาถูกกว่า หรือบางคนอาจจะกังวลว่าถ้าไม้จริงมาทำพื้นไม้ระแนงแล้วจะผุ ปลวกจะกิน(ถ้าเราเลือกใช้ไม้จริงที่มีคุณภาพ เราจะไม่เจอปัญหาเหล่านี้เลย ไม่อย่างนั้นบ้านทรงไทยโบราณที่ทำมาจากไม้คงไม่มีหลังไหนอายุเกินร้อยปีแน่ๆ) หรือเหตุผลอื่นๆ โดยหลักๆแล้วไม้เทียมนั้นมีคุณสมบัติแตกต่างจากไม้จริงพอสมควร แต่เมื่อเราติดตั้งและทำการทาสีแล้ว มองเผินๆก็เหมือนไม้จริงเหมือนกัน โดยส่วนใหญ่แล้วพื้นระแนงไม้เทียมสำหรับงานภายนอกมักจะใช้ไม้ที่มีขนาดความหนา 1นิ้ว

การติดตั้งพื้นไม้ระแนงไม้เทียมบนโครงเหล็กกล่อง

การติดตั้งพื้นไม้เทียมสำหรับงานระเบียงภายนอกบ้านนั้นจะใช้วิธีติดตั้ง 2แบบคือ การปูนพื้นไม้เทียมบนปูนซีเมนต์ และการทำโครงเหล็กมารองรับพื้นไม้

การติดตั้งโดยวางบนพื้นปูน

โดยทั่วไปแล้วการปูพื้นไม้เทียมวิธีนี้ เราจะสามารถเลือกได้ว่าจะปูพื้นแบบเปียก หรือปูพื้นไม้ระแนงไม้เทียมแบบแห้งก็ได้ตามแต่ความถนัดของแต่ละคน โดยต้องมีการขึงเอ็น และถ่ายระดับทุกครั้งก่อนจะปูพื้นไม้ ปูนที่ใช้ถ้าอยากให้ติดทนนานควรใช้ปูนกาว และใช้เกียงหวีปาดทาให้ทั่วพื้นที่จะติดตั้ง

และการปูพื้นไม้เทียมบนโครงเ็หล็ก

โดยจะทำการเชื่อมโครงเหล็กเพื่อรับพื้นไม้เทียม ระยะห่างระหว่างโครงเหล็กนั้นไม้ควรเกิน 30 เซ็นติเมตร และเหล็กนั้นควรจะมีการทาสีกันสนิมด้วยทุกครั้ง

การเลือกสีสำหรับงานพื้นไม้เทียม และรั้วไม้เทียม

สีสำหรับพื้นไม้เทียม

โดยส่วนมากมักจะใช้สีสูตรนํ้า โดยสามารถเลือกได้ทั้งสีแบบทึบแสง หรือแบบโปรงแสงโชว์ลายไม้ สีสำหรับทาพื้นไม้เทียมจะต้องเขียนว่า DECK STAINเท่านั้นสีตามท้องตลาดมีให้เลือกหลายยี่ห้อ เช่น bayer,TOA,Rothenberg และอื่นๆการทาสีนั้นควรจะทาสีรองพื้นทุกครั้ง และลากแปรงทาสีแบบยาวๆไปทิศทางเดียวกัน

สีสำหรับรั้วไม้เทียม

สีที่ใช้สำหรับรั้วไม้เทียม จะสามารถใช้สีอะคิริคสำหรับทาภายนอก หรือจะใช้สีทารั้วไม้เทียมแบบโชว์ลายไม้ก็ได้

โทรมือถือ : 083-9221002

Line Id    : ten_001

E-mail       : supalerg.t@gmail.com

พื้นไม้เทียม
พื้นไม้เทียม
รั้วไม้เทียม
รั้วไม้เทียม

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here