ไม้ระแนง และการเลือกใช้โครงหลังคาเหล็กในการทำหลังคาโรงรถ

0
3602
โครงหลังคาเหล็ก
โครงหลังคาเหล็ก และไม้ระแนง

เหล็ก วัสดุทดแทนไม้สำหรับทำงานต่อเติม โครงหลังคาเหล็ก

ในอดีตไม้ระแนงไม้จริงเป็นวัสดุที่ได้รับความนิยมอย่างสูง ไม่ว่าจะใช้ในการก่อสร้าง หรือต่อเติมตกแต่งบ้าน เพราะไม้เป็นสิ่งที่หาง่าย สวยงาม การตกแต่งด้วยงานไม้จึงเป็นที่นิยมอย่างมาก แต่เนื่องด้วยในปัจจุบันไม้เป็นวัตถุดิบที่หายาก และมีราคาสูง จึงได้มีการนำเอาเหล็กมาใช้เป็นวัตถุดิบทดแทนไม้ ไม่ว่าจะใช้เหล็กในการทำ งานโครงสร้างของบ้าน,โครงหลังคาเหล็ก,การต่อเติมบ้าน,หลังคาโรงรถ

การเลือกใช้โครงเหล็กในการทำหลังคาโรงจอดรถ

ก่อนอื่นต้องพิจราณาก่อนว่าหลังคาโรงรถนั้น มีขนาดพื้นที่กว้าง และยาวเท่าไหร่ จากนั้นก็ต้องมาเลือกรูปแบบของหลังคาโรงรถ และวัสดุในการทำโครงหลังคา รูปแบบที่ได้รับความนิยมในการทำโครงหลังคาได้แก่

หลังคาโรงรถทรงจั่ว

หลังคาโรงรถประเภททรงจั่ว จะมีลักษณะ ความลาดเอียงเยอะ ทำให้ปัญหาการรั่วซึมจะมีค่อนข้างน้อย เมื่อฝนตกจะทำให้น้ำไหลลงสู่ชั้นล่างได้รวดเร็ว โดยส่วนใหญ่จะใช้วัสดุในการมุงหลังคาเป็นกระเบื้อง

หลังคาโรงรถทรงปั้นหยา

หลังคาโรงรถทรงปั้นหยาเป็นอีกทรงหนึ่งที่ได้รับความนิยมสูงประเทศไทย หลังคาโรงรถประเภทนี้จะมีความลาดเอียงน้อยกว่าหลังคาโรงรถทรงจั่ว แต่ว่าตัวหลังคานั้นจะครอบคลุมทั้ง4ด้านของโรงรถ คือ หน้า,หลัง,ซ้าย และขวา

หลังคาโรงรถทรงเพิงหมาแหงน

หลังคาโรงรถแบบนี้ จะมีลักษณะการเทลาดเอียงลงจากมาด้านใดด้านหนึ่ง อีกด้านหนึ่งจะเชิดหน้าขึ้นฟ้า หลังคาโรงรถลักษณะนี้จึงมีความเป็นโมเดริ์น และทันสมัยเหมาะกับบ้านยุคใหม่ วัสดุที่ใช้มุงหลังคาโดยส่วนใหญ่จะใช้แผ่น เมทรัลชีท หรือว่าโพลี่คาร์บอเน็ต เพราะว่านํ้าหนักเบา,ราคาถูก ทำให้ประหยัดงบประมาณ และเวลาในการสร้าง

สุดท้ายงานต่อเติมโครงสร้างหลังคาโรงรถต้องพิจราณาจาก งบประมาณ และพื้นที่การใช้งานเป็นหลัก

โครงหลังคาเหล็ก,ไม้ระแนง
โครงหลังคาเหล็ก และไม้ระแนง
หลังคาโรงรถไม้ระแนง
หลังคาโรงรถไม้ระแนง โดยการเลือกใช้โครงหลังคาเหล็ก และตกแต่งด้วยไม้ระแนงให้เกิดความสวยงาม

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here